การสื่อสารในหอผู้ป่วยวิกฤติมักเป็นการสื่อสารกับญาติของผู้ป่วยเป็นสำคัญ ตัวผู้ป่วยเองมักมีอาการหนักเกินกว่าที่จะรับรู้เรื่องราวหรือมีสติที่จะทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งที่ยังมีสติสัมปชัญญะที่สมบูรณ์เพียงพอที่ทีมรักษาพยาบาลต้องสื่อสารด้วย ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ยากทีเดียว?
commu08.pdf (2705 downloads)MOST COMMENTED
บริษัท Knoxi ได้บริจาคผงเกลือล้างจมูกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์
                เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 คุณมีนาวดี เทียนดี ผู้จัดการบริษัท น๊อคซี่ ประเทศไทย ได้บริจาคผงเกลือล้างจมูก จำนวน 120 แพ็ค (1,800 กล่อง) ให้แก่บุคลากรทางการแทย์ประจำภาควิชา/ฝ่ายกุมารเวชศาสตร์ เพื่อประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ โรคในระบบทางเดินหายใจ และการรักษาพยาบาลอื่น ๆ ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทั้งนี้ รศ.พญ.สุชาดา ศรีทิพยวรรณ...            
            
        
                





