การพูดคุยเกี่ยวกับวัคซีนในประเด็นต่างๆ ที่สำคัญ เป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการวัคซีนควรปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยข่าวสารข้อมูลที่ผู้รับบริการวัคซีนสามารถแสวงหาได้โดยง่าย กอปรกับการร้องเรียนและฟ้องร้องในวงการแพทย์ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน
commu12.pdf (330 downloads)MOST COMMENTED
การสื่อสารสำหรับผู้ป่วยเรื้อรัง
ยุทธศาสตร์และยุทธวิธีในการสื่อสารกับผู้ป่วยเรื้อรังแต่ละโรค มีหลักการที่คล้ายคลึงกัน บรรยากาศทั่วไปของการสื่อสารควรมีลักษณะเป็นกันเอง เต็มไปด้วยความเข้าใจ ความเห็นใจ และพร้อมที่จะให้กำลังใจกับผู้ป่วยและครอบครัว