ยุทธศาสตร์และยุทธวิธีในการสื่อสารกับผู้ป่วยเรื้อรังแต่ละโรค มีหลักการที่คล้ายคลึงกัน บรรยากาศทั่วไปของการสื่อสารควรมีลักษณะเป็นกันเอง เต็มไปด้วยความเข้าใจ ความเห็นใจ และพร้อมที่จะให้กำลังใจกับผู้ป่วยและครอบครัว
commu20.pdf (1822 downloads)MOST COMMENTED
การสื่อสารสำหรับผู้ป่วยหอบหืด
ทักษะการสื่อสารที่ดีจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญอันจะทำให้การดูแลรักษาผู้ป่วยหอบหืดมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ผู้ป่วยและครอบครัวมีความรู้ความเข้าใจในโรคหอบหืด ปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง และมีความมั่นใจในการควบคุมอาการของตน