การให้สุขศึกษามักมุ่งเน้นที่เนื้อหาความรู้เป็นสำคัญ โดยไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ในแง่ทักษะ เจตคติ และพฤติกรรมมากนัก โดยทั่วไปจึงไม่อาจเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ฟังได้ ซึ่งแตกต่างจากการฝึกอบรมที่ใช้ผู้เข้าฝึกอบรมเป็นศูนย์กลาง
commu26.pdf (1736 downloads)MOST COMMENTED
ทีวีช่วยส่งเสริมพัฒนาการจริงหรือ
ปัจจุบันทีวีหรือสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ วิดีโอเกมส์ วิทยุหรืออินเตอร์เน็ต ล้วนแล้วแต่มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของคนเราไม่เว้นแม้แต่เด็กทุกวัยที่อาจกำลังเผชิญกับผลกระทบจากทีวีทั้งปัญหาทางด้านสุขภาพกาย ทัศนคติต่างๆและพฤติกรรมของเด็ก