การสื่อสารกับผู้ที่มารับบริการที่ห้องตรวจโรคผู้ป่วยนอกมีหลักการเช่นเดียวกับการสื่อสารทางการแพทย์ทั่วไป แต่ผู้ให้บริการมักมีเวลาจำกัดในการสื่อสารกับผู้มารับบริการ จึงต้องใช้เทคนิคการสื่อสารในหลายรูปแบบเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการให้บริการ?
commu06.pdf (2119 downloads)MOST COMMENTED
การสื่อสารสำหรับผู้ป่วยวิกฤติ
แม้ความสามารถของแพทย์และเทคโนโลยีทางการแพทย์ในยุคปัจจุบันจะได้รับการพัฒนาจนสามารถดูแลรักษาผู้ป่วยให้มีอายุยืนยาวและมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ แต่เราคงไม่สามารถที่จะฝืนธรรมชาติของ ?เกิด แก่ เจ็บ ตาย? ลงได้